Chiến thuật
Xin chào tất cả các bạn.
Góc chiến thuật tuần này sẽ nói về bộ cờ kết hợp Karasuno và Nekoma, được xây dựng hoàn toàn bằng những quân cờ của Bộ cờ mở rộng đợt 2 – Trận tái đấu định mệnh.
So với bộ cờ chỉ gồm một trường thì việc làm thế nào để giữ thế cân bằng trong một bộ cờ kết hợp nhiều trường khác nhau có thể sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, khi tìm ra cách để vượt qua khó khăn đó thì bộ cờ này sẽ trở nên siêu mạnh!
Giờ thì chúng ta hãy cùng bước vào phần giải thích chi tiết nhé!
[Điểm cơ bản khi xây dựng bộ cờ kết hợp]
Trong Bộ cờ bóng chuyền Haikyu!!, có những nhân vật hoặc quân Hành Động với năng lực chỉ phát huy được với điều kiện sử dụng cho một trường nhất định. Vì vậy, khi xây dựng bộ cờ kết hợp, hãy lưu ý chọn những quân Nhân Vật sao cho những quân cờ đi kèm điều kiện tên trường vẫn có thể phát huy tác dụng nhé.
1. Hiểu rõ đặc trưng của từng trường.
HV-02-056 “Hạ gục bên kia bằng sức mạnh và tốc độ đi!!”
HV-02-057 “Đây chính là ý nghĩa của kết nối.”
HV-02-056 “Hạ gục bên kia bằng sức mạnh và tốc độ đi!!” vừa giúp tăng điểm Đập, lại vừa có thể thu hồi lên tay để sử dụng tiếp nên bạn có thể sử dụng bao nhiêu lần cũng được.
HV-02-057 “Đây chính là ý nghĩa của kết nối.” giúp tăng điểm Đỡ lên rất nhiều. Khi sử dụng quân này bạn còn được rút quân từ bộ cờ, giúp hạn chế việc tiêu hao cờ trên tay.
Với tiền đề là hai quân cờ trên hỗ trợ cho bộ cờ, chúng ta bắt đầu chọn các quân Nhân Vật trường Karasuno và Nekoma nào.
2. Giao cho Nekoma nhiệm vụ Đỡ và Chuyền.
【HV-02-025:Kozume Kenma】【HV-02-036:Yaku Morisuke】【HV-02-040: Shibayama Yuki】
Giao hết cho nhân vật trường Nekoma nhiệm vụ Đỡ Bóng để có thể sử dụng HV-02-057 “Đây chính là ý nghĩa của kết nối.”
HV-02-036 “Yaku Morisuke” tuy không có năng lực đặc biệt gì nhưng lại có điểm Đỡ 5, nên nếu dùng HV-02-057 “Đây chính là ý nghĩa của kết nối.” sẽ có thể nâng điểm Đỡ thành 7 để đỡ được cú đập từ đối phương.
Nếu đặt HV-02-040 “Shibayama Yuki” vào khu vực Loại Bỏ, bạn sẽ được rút 1 quân từ bộ cờ. Dù số lượng quân cờ trên tay không thay đổi, nhưng trong trường hợp trên tay chỉ toàn là quân cờ dùng để Đỡ, nếu có quân này thì bạn vẫn có thể xoay sở được. Nó sẽ giúp tăng cường độ ổn định cho bộ cờ.
Nếu đã tích lũy đủ Ý Chí thì bạn có thể sử dụng HV-02-025 “Kozume Kenma”. Chọn 1 nhân vật ở Ý Chí của nhân vật Đập Bóng, cộng thêm điểm Đập rồi đưa nhân vật đó trở lại khu vực Đập Bóng. Cho đối phương ăn một cú đập thật mạnh nào!
3. Tấn công dồn dập bằng các tay đập của Karasuno!
【HV-02-004: Kageyama Tobio】【HV-02-008: Sugawara Koshi】【HV-02-052:Chúng ta sẽ lấy lại số điểm đã mất.】
Sau khi xây dựng nền tảng phòng thủ vững chắc, tiếp theo là bước tấn công.
Ngoài Kozume Kenma, bạn hãy sử dụng thêm 2 quân Chuyền 2 của trường Karasuno làm nhân vật Chuyền Bóng. HV-02-004 “Kageyama Tobio” là một quân cờ mạnh vừa có thể Giao, Chuyền và Đập. Dù rơi vào thế trận nào thì bạn vẫn có quân này làm điểm tựa đúng không? Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng năng lực của HV-02-008 “Sugawara Koshi” nếu nhân vật Đỡ Bóng trên sân mình có điểm Đỡ lớn hơn hoặc bằng 4 để tăng điểm Chuyền. Với bộ cờ này, bạn đã có nhân vật Đỡ Bóng chủ chốt trường Nekoma nên việc đáp ứng điều kiện sử dụng năng lực kia cũng không có gì quá khó. Còn lại hãy giao nhiệm vụ tấn công cho 2 tay đập trường Karasuno nhé!
Khi sử dụng HV-02-052 “Chúng ta sẽ lấy lại số điểm đã mất.”, bạn được chọn từ Ý Chí của nhân vật Đập Bóng 1 trong 2 nhân vật được ghi trong phần năng lực của quân này, cộng thêm điểm Đập rồi đưa nhân vật đó trở lại khu vực Đập Bóng. Giờ là lúc để tay đập đã được tăng cường sức mạnh đánh bại đối phương!
Hoàn thành bộ cờ!!
Trên đây là 3 điểm chính cần lưu ý để có thể xây dựng bộ cờ này.
Chiến thuật lần này là kết hợp lối tấn công của Karasuno và khả năng phòng thủ của Nekoma để tạo nên một đội tuyển trong mơ.
Hoặc nếu sử dụng Nishinoya Yu của Karasuno để tập trung phòng thủ và Kuroo Tetsuro của Nekoma để tấn công, bạn cũng có thể tạo nên một bộ cờ thú vị không kém khi kết hợp hai trường với vai trò phù hợp.